Bấm để add Zalo mua hàng

Mô hình nhà bằng giấy carton

Bấm để add Zalo mua hàng

Mô hình nhà bằng giấy carton

29 tháng 1 2023

SWOT Khởi nghiệp trên nền tảng Blogspot (Blogger)

    Blogspot còn được gọi là Blogger, cung cấp miễn phí cho bạn hosting, để bạn đặt địa chỉ trang web của bạn lên đó. Bạn có thể mua địa chỉ tên miền riêng, hoặc sử dụng tên miền cũng miễn phí với phần đuôi tên miền có chứa ".blogspot.com", ví dụ tên miền của mình là letswot.blogspot.com. Đây là điều tuyệt vời đối với những bạn muốn khởi nghiệp ít vốn, hoặc các bạn sinh viên muốn thử kinh doanh cái gì đó để trải nghiệm.

Ví dụ trang blogspot
1 Trang blogspot mẫu

  Chúng ta hãy cùng phân tích SWOT Blogspot (còn gọi là blogger) nhé.

STRENGTH (ĐIỂM MẠNH) 

- Dịch vụ hosting miễn phí. 
- Đây là hệ thống mạng xã hội thuộc sở hữu của Google, lớn và ổn định nhất thế giới. Vì vậy bạn có thể yên tâm về dung lượng chứa của host.

- Web của bạn cũng được thừa hưởng từ Google công nghệ bảo mật, an toàn trước những hacker. Đây quả là 1 điều tuyệt vời.


WEAK (ĐIỂM YẾU) 

 

    Blogspot chỉ là trang tĩnh. Bạn phải tạo từng trang tĩnh, rồi liên kết chúng lại với nhau. Việc này đòi hỏi bạn cũng phải tìm hiểu 1 chút các video hướng dẫn sử dụng blogger trên youtube.


    - Tên miền quá dài. Đường link bài viết không đẹp và rất dài.

 

OPPORTUNITY (CƠ HỘI)


     - Blogger cũng cung cấp 1 số giao diện template miễn phí, chủ yếu là dạng blog, cũng có 1 ít là dạng cửa hàng.

    -  Nếu bạn không đòi hỏi thay đổi chi tiết giao diện theo ý bạn, thì những gì Blogspot cung cấp sẵn đã đủ để bạn tạo 1 blog riêng. Bạn chỉ việc viết bài rồi đăng lên thôi.

    - Blogspot được Google hỗ trợ tối ưu SEO, index nhanh và mạnh. Bạn chỉ cần vào mục cài đặt – bấm vào Google Search Console là bạn đã khai báo xong trang web của mình. Một việc tiếp theo mà bạn cần làm nữa chính là chia sẻ bài viết của trang web lên những trang cho phép bạn lấy backlink. Làm tới đây là người dùng Google đã có thể tìm thấy trang web của bạn khi họ gõ keyword.

 

  

THREAT (THÁCH THỨC) 


     - Để có giao diện như ý muốn của bạn, bạn cần tự học thêm về CSS để có thể chỉnh sửa 1 chút các thành phần giao diện. Nói chung, nếu bạn muốn khởi nghiệp thì bạn phải có khả năng học hiểu được nhiều lĩnh vực khác nhau mà. Bạn sẽ không thể giỏi ở các lĩnh vực đó, nhưng bạn phải biết ở mức độ cần thiết. Đó là bản lĩnh cần có của người khởi nghiệp.


10 tháng 1 2023

Lợi và hại, cơ hội và thách thức khi bán hàng trên Shopee

  Chúng ta hãy cùng phân tích SWOT kế hoạch: Bán hàng trên Shopee.

STRENGTH (ĐIỂM MẠNH) 

       - Đây là kênh bán hàng mạnh đã được thị trường chấp nhận. 

      Hỗ trợ sẵn: 

        + công cụ quảng cáo (chỉ cần vài cái bấm là bạn đã có thể chạy 1 chương trình quảng cáo, chi phí quảng cáo thì linh động theo khả năng túi tiền của bạn), 

        + công cụ tìm kiếm, công cụ quản lý bán hàng, công cụ phân tích số liệu,

        + theo dõi được lượt xem của khách hàng: từ đó giúp chủ shop đánh giá được mức độ hiệu quả của bài đăng. Như là nếu khách vào xem sản phẩm nhiều nhưng lại không đặt hàng --> thì shop cần xem xét lại hình ảnh, thông tin, hoặc giá cả của mình so với các cửa hàng khác như thế nào.

      Shopee thường hỗ trợ phí giao hàng.

WEAK (ĐIỂM YẾU) 

 

Chợ cũng rất đông người bán: cạnh tranh lượt hiển thị

Người bán không tiếp cận trực tiếp được khách nên giai đoạn đầu (tầm 6 tháng) không bán hàng dựa trên chất lượng sản phẩm.

Tốn phí dịch vụ: bao gồm phí dịch vụ 2,5%, phí thu hộ 2,5%.

Số lượng bán nhỏ giọt: tốn phí nhân sự đóng gói giao hàng.

Chi phí quảng cáo chưa chắc thu lại được đơn hàng (khi người click xem không mua): phí tính trên lượt click xem.

Hiện tại, Shopee đã ẩn số điện thoại liên lạc của khách hàng. Cho nên, nếu bạn có ý định bán trên Shopee để thu thập thông tin khách hàng rồi tiến hàng liên lạc để sale lâu dài, thì bây giờ không thể làm như vậy nữa nha. 

Shopee ship tối đa không quá 120kg, dài x rộng x cao không quá 180x80x80cm.

 

OPPORTUNITY (CƠ HỘI)


    Người bán có thể tiếp cận rất nhiều khách hàng nhỏ lẻ.

      Bán được hàng lẻ.

      Có thể dùng để quảng cáo thương hiệu, chủ yếu đến khách lẻ. Trong số khách lẻ, có thể 1 số người sau này trở thành khách sỉ.

      Có thể tận dụng khi doanh nghiệp chưa xài hết công năng sản xuất + thời gian của người lao động

 

  

THREAT (THÁCH THỨC) 


 Chủ shop không kiểm soát được comment của khách.

Nếu bị khóa tài khoản thì sẽ mất toàn bộ công sức gầy dựng.

Nếu công ty sở hữu shopee phá sản: thì công sức gầy dựng shop có thể cũng mất luôn.

Nếu doanh nghiệp không phải đang chưa tận dụng hết thời gian của người lao động, thì cân nhắc chi phí nhân sự đóng hàng giao hàng với tiền lời nhận được trên đơn hàng nhỏ lẻ.

Trong quy định kích thước đóng gói hàng Shopee áp dụng từ 16/2/2021, các đơn vị vận chuyển sẽ chỉ nhận các bưu kiện có kích thước hoặc khối lượng thuộc các giới hạn sau: 

Đơn vị vận chuyển

Giới hạn kích thước (cm)

Giới hạn cân nặng (kg)

Giao Hàng Nhanh

200

100

Viettel Post

140

100

Vietnam Post Nhanh

150

100

Vietnam Post Tiết Kiệm

150

100

J&T Express

180

70

Ninja Van

150

100

Shopee Xpress

60

15

GrabExpress

60

30

Shopee Xpress Instant

60

30

BEST Express

180 x 80 x 80

120

beDelivery

60

20

Giao Hàng Tiết Kiệm

100

20

Ahamove

50 x 50 x 50

30


Nếu mà shop thấy đơn hàng của mình chưa đạt mức trọng lượng/ kích thước tối đa, mà đã bị báo: không đặt hàng được vì vượt trọng lượng/ kích thước vận chuyển --> thì shop hãy vào cài đặt để xem lại: mình đã bật ON cho đơn vị vận chuyển nhận giao hàng cồng kềnh chưa nha.

Ngoài ra còn có vấn đề là: khi shipper không tới nhận hàng (thường vào các dịp lễ, tết, các đơn hàng bị quá tải, hoặc vì lý do nào đó mà shipper không tới nhận hàng) thì cửa hàng KHÔNG CÓ CƠ HỘI xác nhận tình trạng đó với trang Shopee. Trên trang web sẽ mặc nhiên ghi nhận (đúng hơn là “chụp mũ”) là do cửa hàng không giao hàng đúng hạn. à Quan điểm của mình rất không thích kiểu “chụp mũ” này. Cho nên mình vẫn là kêu gọi các chủ cửa hàng cố gắng tự mình kinh doanh, không lệ thuộc hoàn toàn vào các sàn giao giao dịch thương mại như Shopee hay Tiki, Lazada,… Ban đầu có thể dựa vào chúng, nhưng phải có cái nhìn lâu dài, xây dựng nền tảng để tự thân vận động.

Phí quảng cáo Shopee
Phí quảng cáo Shopee

Quảng cáo khám phá: là Shopee sẽ lôi sản phẩm được quảng cáo lên và cho hiển thị trong tầm nhìn của người xem. Nếu người xem lướt qua sản phẩm đó, không click vào thì thôi. Nếu họ click vào, thì lượt click đó sẽ được tính phí. Cứ như vậy cho đến khi xài hết ngân sách hàng ngày mà bạn đã đặt ra. Sau đó thì sản phẩm đó sẽ được hiển thị theo cách thông thường, không được ưu tiên đẩy lên trước nữa. Và bây giờ, nếu khách có bấm vào xem thì sẽ không bị tính phí quảng cáo trên lần click chuột nữa.

Còn mấy phần quảng cáo khác thì cái tên đã nói lên cách nó hoạt động rồi, nên mình không có giải thích.

Từ khóa chính xác: ví dụ như bạn tìm "nhà carton We Sweet Home" là từ khóa chính xác.

Từ khóa mở rộng: sẽ là "nhà carton We Sweet Home tại Hồ Chí Minh"

Ví dụ khác cho dễ hiểu nè: từ khóa chính xác "thùng carton", từ khóa mở rộng là " thùng carton tại Bình Dương"

Mình kết thúc bài phân tích của mình ở đây. Các bạn có kinh nghiệm gì thêm, hoặc có ý kiến gì đóng góp, bổ sung thì comment mình cám ơn nhé. Cái gì cũng có ưu khuyết điểm. Mong các bạn tiếp nhận bài viết cởi mở, comment mang tính xây dựng nha.

SWOT Mô Hình Nhà Bằng Giấy Carton

 Hôm nay chúng ta sẽ cùng phân tích SWOT mô hình nhà bằng giấy carton.

 STRENGTH (ĐIỂM MẠNH)

- Tạo hoạt động gắn kết gia đình, vừa trải nghiệm cách dựng nhà thực tế, 1 cách an toàn:

    + ở các thành phố chật hẹp, đa số các gia đình khó có các hoạt động vừa trải nghiệm 1 công việc thực tế như xây nhà 1 cách an toàn, vừa cùng làm với tất cả các thành viên trong nhà để gắn bó nhau hơn, để có những kỷ niệm đẹp trong cuộc sống. Vì thiếu các hoạt động thực tế như thế, người ta quay sang ôm lấy tivi, điện thoại, máy tính, chơi game để lấp vào khoảng thời gian trống.

    + mô hình nhà carton mô phỏng theo cách dựng nhà gỗ thật của Châu Ấu. Vì vậy, khi bạn lắp ghép mô hình, bạn cũng hiểu trên thực tế người ta dựng nhà gỗ như thế nào.

 

Nhà lắp ghép từ giấy carton
Hoạt động gắn kết mọi người
Hoạt động gắn kết gia đình

- Rất kinh hoạt khi lắp ghép, khi bạn ghép 2-4 căn nhà lại với nhau (hoặc nhiều hơn): bạn có thể tự sáng tạo ra kiểu nhà riêng của bạn, chỉ cần bạn thay đổi vị trí các miếng ghép, sẽ ra những kiểu nhà khác nhau.

- Tạo trải nghiệm việc trang trí nhà cửa: 

    + Bạn có thể vẽ lên căn nhà để trang trí.

    + Bạn có thể sơn lên.

    + Bạn có thể mua cây lăn để lăn keo, rồi dán giấy dán tường, y như đang sơn phết trang trí nhà thật.

- Căn nhà có thể rất to như ý bạn muốn: vì bạn có thể ghép các căn nhà lại với nhau.

- Sản phẩm làm bằng giấy carton: thân thiện với môi trường.

- Có thể tháo ra lắp lại nhiều lần.

   WEAK (ĐIỂM YẾU)

 - Sản phẩm được làm bằng giấy, không được tiếp xúc với nước. Vào mùa khô, không có mưa thì có thể để ngoài trời, nhưng về đêm thì nên che phủ để tránh sương ẩm. Vào mùa mưa, nếu để ngoài trời thì cần kê cao tránh nước mưa thấm, và che phủ khi có mưa.

 - Vào thời điểm này, sản phẩm này hoàn toàn mới mẻ.

OPPOTUNITY (CƠ HỘI)

- Đây là 1 hoạt động sáng tạo không giới hạn.

- Rèn luyện bản thân: luyện tập tính kiên trì, khả năng hoàn thành 1 công việc, không bỏ cuộc giữa chừng.

Hoạt động gắn kết gia đình

Hoạt động gắn kết gia đình

+ Xây nhà là 1 hoạt động thực tế, kéo dài, đòi hỏi người xây phải lặp đi lặp lại 1 công việc, không bỏ dở nửa chừng. Đây cũng chính là cuộc sống. Ngày nay, giới trẻ thành phố lớn lên cùng với game, vô số hoạt động giải trí có sẵn. Liệu có bao nhiêu người có thể kiên trì làm các việc chăm lo đến cuộc sống, sức khỏe bản thân. Nếu khi lớn lên, hàng ngày vì để có tiền họ mới gượng ép mỗi ngày hoàn thành côngviệc công ty giao. Tan ca thì vội vã về, vồ lấy món đồ giải trí. Đói thì ăn tạm bợ, hoặc ghé ăn ngoài quán. Gia đình: vợ cũng như chồng, và con cái, mỗi người ôm 1 phương tiện giải trí, trách nhiệm thì gắng gượng làm, học tập cũng gắng gượng học vì bị ép. Vậy cuộc sống là gì?

Trên thực tế, khi ta làm 1 việc gì đó thật sự cho ra 1 việc: làm 1 cái bánh, nặn 1 cái hình gì đó, vẽ 1 bức tranh,... gì cũng được. Nói chung là ta làm 1 việc và hoàn tất nó. Khi đó ta cảm nhận được cuộc sống có ý nghĩa. Và mô hình nhà này là 1 hoạt động đem lại cho bạn cảm giác có thành quả, sau khi bạn hoàn tất nó.

THREAT (THÁCH THỨC)

- Hiện tại, mọi người coi các phương tiện giải trí là việc hiển nhiên không thể thiếu trong cuộc sống. Để kéo mọi người trở về với việc giải trí qua các hoạt động ý nghĩa tự tạo ra thành quả/ sản phẩm, rời bớt khỏi việc giải trí qua cách xem thành quả của người khác: là cả 1 quá trình.

Mô hình nhà bằng giấy carton - ĐÂY KHÔNG PHẢI là đồ chơi. Đây là 1 công cụ giúp mọi người tìm thấy niềm vui từ việc tự tạo ra thành quả, tìm lại sự giỏi giang của chính mình.

Bấm vào đây để mua Mô Hình Nhà carton


Nhà carton
Nhà lắp ghép từ giấy carton WeSweetHome

06 tháng 1 2023

Phân tích SWOT ý tưởng kinh doanh túi xách

Túi xách trên thị trường
Túi xách trên thị trường
 

Ngày nay túi xách là phụ kiện gần như không thể thiếu với các chị em phụ nữ. Nhiều chị em còn sở hữu 2 thậm chí rất nhiều túi xách để dễ dàng phối cùng quần áo. Mẫu mã túi xách thường xuyên thay đổi, khuyến khích người ta mua mới. Và túi xách cũng là loại quà tặng lý tưởng vào những dịp lễ, ngày đặc biệt. Và là loại tặng không phân biệt giới tính, mối quan hệ. Bất kỳ ai cũng có thể chọn túi xách làm quà khi cần tặng quà ai đó. Cho nên, thị trường túi xách tiềm năng rất lớn. Đây là ý tưởng khởi nghiệp rất đáng được cân nhắc, bàn bạc.

Bây giờ chúng ta cùng phân tích SWOT cho mặt hàng này nào. Hiện tại trên thị trường có 4 dòng túi xách:

1. Túi xách có thương hiệu: bao gồm túi hàng hiệu nước ngoài (nhập chính thống hoặc hàng xách tay) và túi xách có thương hiệu do Việt Nam sản xuất như Miti, Lee&Tee, Laforce,...

STRENTH (ĐIỂM MẠNH)

    - Độ tinh xảo, thiết kế và chất liệu rất bắt mắt;

    - Các thương hiệu này vốn đã có tiếng sẵn, có sẵn lượng khách hàng tiềm năng.

    - Có các chương trình quảng cáo khi có sản phẩm mới và quảng cáo để củng cố thương hiệu, do công ty sở hữu thương hiệu đó làm.

    - Mẫu mã được thiết kế mới, tung ra theo mùa, một cách bài bản, kết hợp với các dòng sản phẩm khác của cùng thương hiệu. Ví dụ: nếu ai đã xài nước hoa Gucci, hoặc đồng hồ, áo khoác Gucci, thì họ cũng có xu hướng xài túi xách Gucci. Vậy nếu nước hoa hay đồng hồ bán được, thì túi xách cũng tăng khả năng bán được theo.

WEAK (ĐIỂM YẾU)
    - Chi phí nhập hàng và mở cửa hàng cao. 

    - Nếu có mở cửa hàng thì phải chọn vị trí khá tốt: đặt ở khu dân cư có mức sống cao, mặt tiền dễ nhìn thấy. Cho nên chi phí mở cửa hàng sẽ cao: từ 15-30 triệu mỗi tháng, hoặc có thể hơn, nếu bạn đặt cửa hàng ở những khách sạn cao cấp hoặc những vị trí rất đắc địa. Cùng với tiền cọc 1-3 tháng. Và bạn phải chuẩn bị tiền để có thể trụ được 6 tháng đến 1 năm để chờ cửa hàng gầy dựng lượng khách. Vậy là bạn phải dự tính được khoảng chi để thuê chỗ mở cửa hàng, từ 105 - 500 triệu, tùy tình huống cụ thể, để đảm bảo duy trì cửa hàng 6 tháng đến 1 năm.

    - Ngoài ra, chi phí thiết kế cửa hàng cũng lớn vì phải thiết kế chuyên nghiệp, sang trọng và đúng phong cách của họ.


OPPOTUNITY (CƠ HỘI)
    - Thu nhập người dân ngày càng cao. Những người thuộc lớp trung lưu bây giờ cũng có thể dành dụm vài tháng để mua cái túi xách hàng hiệu rất đắt mà họ yêu thích.
THREAT (THÁCH THỨC)

    - Các sản phẩm hàng giả, hàng nhái là thách thức rất lớn.



    2 Túi xách Việt Nam không có thương hiệu:

STRENTH (ĐIỂM MẠNH)

    - Có giá rất rẻ.

    - Với hàng này, theo ý kiến của mình thì: Bạn không cần thuê cửa hàng, chỉ cần đăng bán online là chủ yếu. Hàng để ở nhà riêng của bạn. Khách nào muốn coi thì có thể đến nhà bạn coi rồi lựa. Nói chung khách này sẽ không kén việc bạn có cửa hàng hay không. Họ chỉ quan tâm giá rẻ và sản phẩm họ thấy cũng ổn là chốt đơn.

WEAK (ĐIỂM YẾU)
    - Tuy chi phí ít, nhưng số tiền lời trên mỗi sản phẩm bán được cũng ít nha. 





OPPOTUNITY (CƠ HỘI)
   - Bạn không cần vốn nhiều: giá dưới 100 ngàn, có cả loại vài chục ngàn, nhưng đường may đường cắt không tỉ mỉ lắm, màu sắc và chất liệu tương đương với giá 😝. Nhưng cũng sẽ có 1 số khách chấp nhận vì nó rất rẻ. Và cũng có 1 cái túi để xách gọi là. 

THREAT (THÁCH THỨC)

    - Đối tượng khách của loại hàng này là những người có thu nhập rất thấp như công nhân, dân cư ở các vùng quê. Họ rất tiết kiệm. Cho nên rất lâu mới thay túi mới. Họ cũng ít khi mua thêm cái thứ 2.

3. Hàng nhái các thương hiệu lớn từ Trung Quốc và Thái Lan: hàng này thì nghe nói không được bán online, nhưng mình cũng lướt thấy có 1 trang cũng đăng bán. 

STRENTH (ĐIỂM MẠNH)

    - Tuy là hàng nhái, nhưng nhái hàng hiệu được thiết kế rất tốt, thì giống được 50% cũng là đẹp rồi.

WEAK (ĐIỂM YẾU)
     - Đó là hàng giả.
    - Chất liệu không bền. Sản phẩm sẽ có lỗi ở vài chỗ, như: đường may, phom thiết kế, đường cắt. 
OPPOTUNITY (CƠ HỘI)
   - Ở thị trường Việt Nam, có rất nhiều người bình dân mong muốn hàng hiệu nhưng không mua nổi, và họ chấp nhận hàng nhái.


THREAT (THÁCH THỨC)

    - Theo quy định của quản lý thị trường, thì hàng giả hàng nhái không được phép bán trên thị trường. Đã có nhiều người bán hàng nhái 1 thời gian thì bị tịch thu hết hàng hóa.


4. Túi Quảng Châu lô (hàng lô đa số là những túi lỗi thời, hàng để lâu, mẫu mã và màu xấu, tuy giá rẻ nhưng khó bán). Phân tích SWOT cho hàng này tương tự hàng Việt Nam không có nhãn hiệu ở trên.

5. Túi Quảng Châu thiết kế: Giá sỉ từ 200 - dưới 400 ngàn.

STRENTH (ĐIỂM MẠNH)

    - Nhìn khá chỉnh chu, chất liệu cùng màu sắc và kiểu dáng chấp nhận được. Những loại có giá cao chút, 800-1 triệu thì nhìn khá đẹp. Rất phù hợp với giới bình dân, tạo cho họ cảm giác vẻ bề ngoài của họ ổn.

WEAK (ĐIỂM YẾU)
     - Chất lượng không bền. Các lớp xi mạ trên khóa kéo, dây đeo bằng kim loại mau phai màu. Dây kéo mau hư. 

OPPOTUNITY (CƠ HỘI)
   - Hiện nhu cầu của khách hàng với loại hàng này nhiều.

THREAT (THÁCH THỨC)

    - Người bán nhiều, bạn phải cạnh tranh với rất nhiều người bán khác.

Các bạn nên làm thêm cái hộp đựng túi xách để tăng giá trị cho sản phẩm. Khi đó các bạn có thể bán được giá lời nhiều hơn là không có hộp.

Nhân đây bạn có thể đặt hộp ở chỗ mình. Mình làm hộp bao đẹp, nhìn sang trọng. Đảm bảo nâng cao giá trị túi xách của bạn lên đáng kể luôn. Mình có in ấn, thiết kế đầy đủ nha.

Để mở cửa hàng kinh doanh túi xách, trước tiên bạn phải là tín đồ túi xách, theo quan điểm của mình là vậy. Muốn kinh doanh cái gì thành công, thì trước tiên bạn phải rất mê nó, vì vậy mà bạn đã tìm hiểu rất nhiều về nó. Cho nên bạn đã rất rành, nghĩa là có kiến thức rất sâu về nó. Nếu như bạn chưa có, vậy thì bạn hãy bắt đầu làm điều đó. Hãy si mê nó trước khi bạn cùng nó làm ăn buôn bán.

Bạn phải biết trên thị trường có những thương hiệu túi xách nào. Mỗi thương hiệu mang phong cách gì? Người như thế nào phù hợp với túi xách nào? Thương hiệu nào mang lại phong cách, phong thái gì cho người mang nó... Để khi ra kinh doanh bạn mới có thể tư vấn tỉ mỉ, chuyên nghiệp, chu đáo cho khách. Như vậy mới tạo được ấn tượng về phong cách phục vụ, phong cách bán hàng chuyên nghiệp với khách. Như vậy người ta mới nhớ tới bạn.

Rồi từ đó bạn mới chọn sản phẩm mà bạn muốn bán: dòng cao cấp hay bình dân? thương hiệu túi nào bạn sẽ chọn?

Tiếp đó bạn mới chọn vị trí mở cửa hàng cho phù hợp đối tượng khách của dòng túi xách mà bạn chọn.

Ngoài ra bạn còn cần rèn luyện thói quen quan sát xu hướng thị trường, để nắm bắt xu hướng. Từ đó, thường xuyên thay đổi mẫu mã sản phẩm của cửa hàng để thu hút khách thường xuyên quay trở lại.

Tiếp theo là bạn cần chuẩn bị vốn để có thể trụ được ít nhất 6 tháng đến 1 năm, để đợi cho đến khi cửa hàng bạn đã gầy dựng được 1 lượng khách đủ để tạo ra lợi nhuận. Lượng vốn này tùy vào dòng túi xách bạn bán là dòng nào.

Trên đây là những chia sẻ của mình về ý tưởng kinh doanh túi xách. Cám ơn các bạn đã theo dõi. Rất mong nhận được comment góp ý của các bạn cho bài viết.






04 tháng 1 2023

Bộ lắp ghép nhà từ giấy carton: trải nghiệm thực tế qua mô hình

 10 Lợi ích khi chơi bộ lắp ghép này là:  

1. Giúp mọi người xích lại gần nhau hơn: gắn kết gia đình  

2. Đồ chơi lắp ghép rèn luyện khả năng suy nghĩ, sáng tạo, tỉ mỉ  

3. Biết cách người lớn xây nhà gỗ như thế nào  

4. Được thử xây 1 cái nhà theo kiểu nhà gỗ, nhưng đảm bảo an toàn so với việc phải thật sự xây cái nhà gỗ thật  

5. Hoạt động ngoại khóa thú vị, bổ não  

6. Biết tên gọi 1 số bộ phận, chi tiết của căn nhà (Bấm xem video có hướng dẫn)  

7. Rèn luyện sự tự tin, khả năng thực hiện ý tưởng, kiên nhẫn hoàn thành  

8. Căn nhà được mô phỏng theo kiểu Châu Âu  

9. Sản phẩm được làm từ giấy carton thân thiện môi trường, có thể tháo ra lắp lại nhiều lần.  

10. Kích thước sản phẩm sau khi ghép là lớn, nếu nối nhiều căn lại với nhau thì sẽ có thể ra vào để chơi.

Bấm để mua tại đây




Nhà carton







Khởi nghiệp bắt đầu từ đâu?

Vẫn là câu nói cũ: có nhiều đường để đến La Mã. Không biết các bạn trẻ ngày nay còn biết các câu chuyện về La Mã nữa không, vì bây giờ có nhiều điều mới mẻ quá. Tôi có suy nghĩ là không biết các bạn còn đủ thời gian để tìm hiểu những kiến thức thuộc thế hệ trước nữa hay không. Các bạn comment tôi biết nhé.

Bạn có thể bắt đầu từ việc đi làm cho một xưởng hay nhà máy sản xuất để trực tiếp học cách làm ra một sản phẩm. Sau khi thành thạo, thì bạn bước ra và tự mình sản xuất ra sản phẩm đó để kinh doanh. Tôi nghĩ đó là cách bắt đầu khá là vững chắc. Sản xuất một cái gì cụ thể. Nhưng sau một thời gian phát triển kinh doanh, bạn phải tìm cách nâng cao các năng lực, phẩm chất cá nhân để đẩy việc kinh doanh lên tầm cao mới.

Một con đường khác: là bạn nghĩ ra một sản phẩm mới, một dịch vụ mới, rồi bạn bắt đầu cố gắng đưa nó ra thị trường. Cách này gian truân hơn rất nhiều, vì bạn phải làm sao để đưa được thông tin về lợi ích sản phẩm đến với rất nhiều người - để họ thấy được họ cần có nó thì họ mới mua nó. Nếu bạn có sẵn tiềm năng tài chính (nghĩa là bạn có đủ tiền) để thuê người làm, thuê quảng cáo thì việc đó cũng ok. Nhưng nếu bạn đang đọc bài viết này, thì tôi nghĩ bạn muốn khởi nghiệp từ số vốn ít ỏi. Lúc này, bạn cần phải nỗ lực rất nhiều. Nhưng bạn tin tôi đi. Khi bạn bán được sản phẩm, lúc đó, kỹ năng, kiến thức, phẩm chất con người bạn giống như vừa qua một cái "lò rèn"- trở thành "bảo kiếm".

Tôi hy vọng bạn đừng bỏ cuộc. Dù bạn bắt đầu với con đường nào, đều cũng phải đi qua một đoạn: đoạn rèn giũa để nâng cao. Cho nên nếu bạn thấy khó thì xin hãy đi tiếp. Vì phần thưởng chắc chắn đang nằm ở phía cuối con đường.


03 tháng 1 2023

Hành trình khởi nghiệp: Một ngày đón bạn "Rỗng"

Có những ngày, tớ cảm thấy khả năng, kỹ năng cùng kiến thức của mình - tụi nó đi đâu chơi không biết. Bỏ lại tớ ở đây cùng trống rỗng. Cùng mớ việc muốn làm nhưng chẳng biết nên làm gì tiếp theo. Thậm chí là cái việc bình thường mình hay làm, là có ý tưởng thì cứ viết xàm một cái j đó theo ý tưởng đó, viết xong thì tâm đắc tự cười: giờ cũng trống không - không biết viết gì. KHÔNG. TOÀN BỘ LÀ KHÔNG.

Có điều, lần này, không phải chỉ một ngày như thế - mấy ngày luôn rồi. Cho nên hôm nay mình đã quyết định: viết về sự trống rỗng mà mình đang có. Hi hi. (cậu chít với mình!)

Khách đến nhà không trà cũng bánh. Nếu như bạn "Rỗng" đã muốn ở chơi, thì mình chơi với bạn ấy vậy.

Mình đã kể cho bạn ấy nghe vài điều - về những lần mình bị hố hàng. Như cái lần mình đăng nhật ký, lúc đó là mình lên chùa - chùa Huệ Nghiêm bạn có biết hok? Chùa đó có ông thầy Minh Niệm giảng về chữa lành tổn thương rất hay và dễ hiểu. Bạn nhớ tìm trên youtube nghe ổng nói chuyện nha.

Trở lại ý của mình hồi nãy, mình lên chùa nhìn thấy cuốn "Không hẳn luôn như thế" của tác giả Shunryu Suzuki (hok biết ông này có liên quan gì đến dòng họ gầy dựng hãng xe Suzuki hok. Nhưng dù có hay hok thì mang cái họ được tài trợ uy lực như vậy, thấy oách nhợ?). Mình cũng như bình thường: lật thẳng vô... giữa giữa - duyệt sách 😝

Mình thấy hay quá trời luôn. Đứng đọc một hồi, mình quyết định: đăng nhật ký giới thiệu.

Dự là giới thiệu quyển sách hay cho mọi người xem. Mà sách hay thật. Trong đó là những đoạn ngắn thôi - mỗi đoạn nhắm vào một ý mà tác giả muốn nhắn nhủ. Tác giả này là một sư thầy mà theo cách mình nghĩ - là thuộc dạng cao tăng ấy. Góc nhìn các vấn đề của ông rất mới mẻ và thực chất. Lột bỏ các mặt nạ của sự việc để nhìn thấy các vấn đề gây nhức nhối- thực chất là cái gì gây nhức nhối.

Đăng nhật ký xong xuôi. Mấy ngày sau mình bắt đầu đọc từ trang nhất. 😆😆😆

Ô là la. Bắt đầu vào sách: tác giả chỉ cách thiền. Mình nghĩ: rồi xong! Không biết được bao nhiêu người giở sách ra, sau đó còn trụ lại để qua bài dạy thiền, mới đọc tới phần nội dung hay mà mình giới thiệu.

Nhưng sau đó mình lại nghĩ: đó cũng chính là một sự sàng lọc. Ai phù hợp, ai thật sự mong cầu thì sẽ ở lại và tìm thấy cái mình muốn.

Khi mình bắt đầu đón tiếp sự trống rỗng, thì các bạn kiến thức, kỹ năng,... chắc hóng được chuyện vui nên lục tục kéo về. Thì ra "đón nhận mọi thứ" chính là như vậy.

Đây là một sự thực hành của mình về thái độ sống: sau khi đã làm mọi thứ để thay đổi mà không có kết quả, thì mình đón nhận mọi trạng thái đến với mình - không than phiền, không oán trách.

Còn đây là phần quảng cáo của mình: vì mình bán thùng carton, hộp carton shipcod, mô hình nhà bằng giấy carton. Chất lượng giấy mình làm đẹp lắm nha. Đảm bảo nhìn sang.

Các bạn buôn bán gì - cần hộp hay thùng carton thì mua ủng hộ mình nha. Thông tin liên lạc mình rải đầy trên trang web. Bạn cứ bấm vào là gặp mình rồi mua thôi.

Nhà carton



Nhà carton

Ghế carton