Vẫn là câu nói cũ: có nhiều đường để đến La Mã. Không biết các bạn trẻ ngày nay còn biết các câu chuyện về La Mã nữa không, vì bây giờ có nhiều điều mới mẻ quá. Tôi có suy nghĩ là không biết các bạn còn đủ thời gian để tìm hiểu những kiến thức thuộc thế hệ trước nữa hay không. Các bạn comment tôi biết nhé.
Bạn có thể bắt đầu từ việc đi làm cho một xưởng hay nhà máy sản xuất để trực tiếp học cách làm ra một sản phẩm. Sau khi thành thạo, thì bạn bước ra và tự mình sản xuất ra sản phẩm đó để kinh doanh. Tôi nghĩ đó là cách bắt đầu khá là vững chắc. Sản xuất một cái gì cụ thể. Nhưng sau một thời gian phát triển kinh doanh, bạn phải tìm cách nâng cao các năng lực, phẩm chất cá nhân để đẩy việc kinh doanh lên tầm cao mới.
Một con đường khác: là bạn nghĩ ra một sản phẩm mới, một dịch vụ mới, rồi bạn bắt đầu cố gắng đưa nó ra thị trường. Cách này gian truân hơn rất nhiều, vì bạn phải làm sao để đưa được thông tin về lợi ích sản phẩm đến với rất nhiều người - để họ thấy được họ cần có nó thì họ mới mua nó. Nếu bạn có sẵn tiềm năng tài chính (nghĩa là bạn có đủ tiền) để thuê người làm, thuê quảng cáo thì việc đó cũng ok. Nhưng nếu bạn đang đọc bài viết này, thì tôi nghĩ bạn muốn khởi nghiệp từ số vốn ít ỏi. Lúc này, bạn cần phải nỗ lực rất nhiều. Nhưng bạn tin tôi đi. Khi bạn bán được sản phẩm, lúc đó, kỹ năng, kiến thức, phẩm chất con người bạn giống như vừa qua một cái "lò rèn"- trở thành "bảo kiếm".
Tôi hy vọng bạn đừng bỏ cuộc. Dù bạn bắt đầu với con đường nào, đều cũng phải đi qua một đoạn: đoạn rèn giũa để nâng cao. Cho nên nếu bạn thấy khó thì xin hãy đi tiếp. Vì phần thưởng chắc chắn đang nằm ở phía cuối con đường.
0 comments:
Đăng nhận xét